lienhe@luatgianghiem.vn

Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Dịch vụ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Ngày nay, mỹ phẩm ngày càng được sử dụng phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm ngoài việc phải công bố chất lượng mỹ phẩm, để tiếp thị quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như TV, website, tờ rơi, bảng hiệu… thì các doanh nghiệp phải tiến hành thêm một thủ tục nữa đó là xin giấy phép quảng cáo (giấy xác nhận nội dung quảng cáo).

Những sản phẩm sau đây được xếp là mỹ phẩm 

• Các phấn trang điểm, phấn dùng sau khi tắm, bột vệ sinh, ….
• Mặt nạ (chỉ trừ sản phẩm làm bong da nguồn gốc hoá học)
• Các sản phẩm dùng cho môi
• Các chất phủ màu (lỏng, nhão, bột)
• Xà phòng tắm , xà phòng khử mùi,…..
• Nước hoa, nước thơm dùng vệ sinh,….
• Các sản phẩm để tắm hoặc gội (muối, xà phòng, dầu, gel,….)
• Sản phẩm chống nhăn da
• Sản phẩm tẩy lông
• Kem, nhũ tương, sữa, gel hoặc dầu dùng trên da (tay, mặt, chân, ….)
• Chất khử mùi và chống mùi.
• Sản phẩm làm trắng da

• Các sản phẩm chăm sóc tóc: (Nhuộm và tẩy tóc, thuốc uốn tóc, duỗi tóc, giữ nếp tóc, các sản phẩm định dạng tóc, các sản phẩm làm sạch (sữa, bột, dầu gội),
•  Sản phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc (sữa, kem, dầu), các sản phẩm tạo kiểu tóc (sữa, keo xịt tóc, sáp).
• Sản phẩm dùng cạo râu (kem, xà phòng, sữa,….)
• Các sản phẩm trang điểm và tẩy trang dùng cho mặt và mắt
• Các sản phẩm dùng để chăm sóc và tô điểm cho móng tay, móng chân.
• Sản phẩm dùng để vệ sinh bên ngoài
• Các sản phẩm để chăm sóc răng và miệng
• Các sản phẩm chống nắng
• Sản phẩm làm sạm da mà không cần tắm nắng.

Luật Gia Nghiêm xin tư vấn tới quý khác hàng thủ tục xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm như sau:

Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

I. Cơ sở pháp lý

• Luật Quảng cáo 2012;

• Nghị định 181/2013/NĐ-CP hướng dẫn Luật quảng cáo;

• Thông tư 09/2015/TT-BYT Quy định về xác nhận nội dung quảng cáo đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

II. Thẩm quyền cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

Sở y tế các tỉnh, thành phố

III. Điều kiện đối với nội dung quảng cáo mỹ phẩm

• Nội dung quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, pốt-x-tơ (poster), áp phích phải bảo đảm đúng tác dụng của sản phẩm đã công bố; ngoài các nội dung đã công bố, nếu có nội dung khác thì phải có tài liệu khoa học chứng minh và phải bảo đảm chính xác trung thực các nội dung sau:

– Tên sản phẩm;

– Xuất xứ hàng hoá, tên địa chỉ nhà sản xuất, nhà nhập khẩu;

– Tác dụng của sản phẩm (nếu có);

– Các cảnh báo khi sử dụng sản phẩm (nếu có);

– Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản (đối với các sản phẩm có cách sử dụng, cách bảo quản đặc biệt);

• Đối với quảng cáo trên bảng, biển, panô, kệ giá kê hàng, các vật dụng khác, vật thể trên không, dưới nước, vật thể di động không nhất thiết phải chứa đầy đủ các nội dung thông tin về sản phẩm (cách dùng, tác dụng, bảo quản) nhưng phải bảo đảm phù hợp với nội dung đã công bốmỹ phẩm

IV. Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo mỹ phẩm

• Văn bản đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

• Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

• Phiếu tiếp nhận bản công bố mỹ phẩm;

• Tài liệu hợp lệ, tin cậy chứng minh cho tính năng, công dụng, thông tin của sản phẩm trong trường hợp nội dung quảng cáo nêu tính năng, công dụng, thông tin không có trong Phiếu tiếp nhận bản công bố mỹ phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận

• Mẫu nhãn sản phẩm hoặc mẫu nhãn sản phẩm đã được cơ quan y tế có thẩm quyền chấp thuận trong trường hợp pháp luật quy định nhãn sản phẩm phải được cơ quan y tế có thẩm quyền duyệt;

• Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong trường hợp có sử dụng nhãn hiệu trong nội dung quảng cáo;

• Nếu quảng cáo trên truyền hình: đĩa hình, đĩa âm thanh; kịch bản dự kiến quảng cáo, trong đó miêu tả rõ nội dung, phương tiện dự kiến quảng cáo, phần hình ảnh, phần lời, phần nhạc;

• Nếu quảng cáo trên các phương tiện khác:Maket nội dung dự kiến quảng cáo in mẫu;

• Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện:

– Xác nhận nội dung quảng cáo đối với mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình;

– Chương trình có ghi rõ tên nội dung báo cáo, thời gian (ngày/tháng/năm), địa điểm tổ chức (địa chỉ cụ thể);

– Nội dung bài báo cáo và tài liệu trình bày, phát cho người dự; bảng kê tên, chức danh khoa học, trình độ chuyên môn của báo cáo viên;

Lưu ý:

• Trường hợp đơn vị đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo là đơn vị được ủy quyền thì phải

có văn bản ủy quyền hợp lệ kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;

• Tài liệu tham khảo, chứng minh, xác thực thông tin trong nội dung quảng cáo nếu bằng tiếng nước ngoài không phải là tiếng Anh phải dịch ra tiếng Việt và kèm theo tài liệu gốc bằng tiếng nước ngoài;

V. Phí nhà nước và thời gian thực hiện

a. Chi phí:

• Phí nhà nước: 1.800.000 đồng

b. Thời gian:

• Thực hiện thủ tục: 15 – 20 ngày làm việc

• Hiệu lực của giấy phép: Theo hiệu lực của Giấy xác nhận công bố.

Trường hợp có bất kỳ sự thay đổi liên quan đến nội dung quảng cáo đã được cấp, Khách hàng đều phải tiến hành xin cấp mới Giấy xác nhận quảng cáo.

VI.Công việc Luật Gia Nghiêm thực hiện

• Tư vấn các vấn đề pháp lý trước khi thực hiện Thủ tục xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

• Kiểm tra, đánh giá hồ sơ và tư vấn cho khách hàng hoàn thiện đầy đủ và đúng theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

• Đại diện và thực hiện thủ tục cho khách hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền:

– Soạn thảo các hồ sơ, tài liệu cần thiết để thực hiện thực hiện thủ tục xin giấy xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

– Đại diện khách hàng nộp hồ sơ , theo dõi và nhận kết quả tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền; đồng thời xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình đề nghị cấp Giấy phép (nếu có)

– Đại diện cho khách hàng giao dịch với cơ quan nhà nước trong quá trình đề nghị cấp giấy phép và kịp thời thông báo cho quý khách hàng;

– Khiếu nại quyết định từ chối cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm (Nếu có);


Bài viết liên quan

Chia sẻ bài viết
Call Now Button

Liên hệ với chúng tôi