Thành lập chi nhánh công ty
Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty, với việc thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp được hoạt động kinh doanh như công ty mẹ, được khắc con dấu riêng, đại diện công ty mẹ ký hợp đồng kinh doanh, giao dịch trực tiếp với khách hàng.
Với việc hoạt động độc lập như vậy, giúp thuận lợi cho khách hàng khi chỉ cần đến chi nhánh gần nhất để giao dịch thay vì phải đến trực tiếp trụ sở chính của công ty.
Do nhu cầu phát triển về quy mô công ty nên việc thành lập chi nhánh khá phổ biến hiện nay, thủ tục đơn giản mà lợi ích mang lại vô cùng to lớn đối với công ty.

thành lập chi nhánh công ty
I. Hồ sơ cần chuẩn bị:
1. Giấy đề nghị đăng ký hoạt động chi nhánh.
2. Biên bản họp hội đồng thành viên hoặc đại hội đồng cổ đông về việc thành lập chi nhánh
3. Quyết định của hội đồng thành viên hoặc đại hội đồng cổ đông về việc thành lập chi nhánh
4. Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
5. Bản sao chứng thực thẻ Căn cước hoặc CMND hoặc hộ chiếu của các cổ đôngvà người đại diện theo pháp luật.
II. Làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Luật Gia Nghiêm
Khách hàng khi sử dụng dịch vụ thành lập Công ty cổ phần của Luật Gia Nghiêm chỉ cần cung cấp thông tin về tên chi nhánh, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, thông tin người đứng đầu chi nhánh
Công việc của Luật Gia Nghiêm:
1. Tư vấn về điều kiện, thủ tục; Kiểm tra đánh giá tính hợp pháp của tài liệu, hồ sơ và tư vấn cho khách hàng hoàn thiện một cách đúng nhất với cơ quan có thẩm quyền;
2. Soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh
3. Đại diện quý khách hàng nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở kế hoạch và Đầu tư các tỉnh thành phố.
4. Hỗ trợ làm thủ tục khắc dấu chi nhánh công ty.
5. Thực hiện thủ tục đăng bố cáo thông tin doanh nghiệp và mẫu dấu chi nhánh công ty lên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia
III. Ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Luật Gia Nghiêm
1. Tư vấn miễn phí về hình thức hạch toán độc lập và hạch toán phụ thuộc của chi nhánh
2. Tư vấn hoạt động nội bộ của chi nhánh
Bài viết liên quan