lienhe@luatgianghiem.vn

Dịch vụ xin cấp thẻ APEC (ABTC)

Dịch vụ xin cấp thẻ APEC (ABTC)

Thẻ doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card) viết tắt là ABTC- là một loại thẻ do cơ quan có thẩm quyền của nền kinh tế thành viên APEC cấp cho doanh nhân của mình sau khi nhận được sự đồng ý cho phép nhập cảnh từ các nền kinh tế thành viên khác nhau trên thế giới. Đây là Visa đặc quyền cho phép tự do nhập cảnh không giới hạn, thời gian lưu trú lên tới 90 ngày cho các doanh nhân để thuận tiện cho việc đi lại giao thương, hợp tác, đầu tư tại khối APEC- nơi có 21 nền kinh tế và 19 nước tham gia Chương trình thẻ APEC toàn diện. Luật Gia Nghiêm là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ xin cấp thẻ APEC (ABTC) trên toàn quốc.

Dịch vụ xin cấp thẻ APEC (ABTC)

Dịch vụ xin cấp thẻ APEC (ABTC)

I. ĐIỀU KIỆN ĐƯỢC XEM XÉT CẤP THẺ APEC (ABTC)

1. Điều kiện đối với doanh nhân đề nghị cấp thẻ APEC (ABTC):

– Người từ đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi dân sự

– Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm kể từ ngày nộp hồ sơ cấp mới thẻ APEC (ABTC)

– Đang làm việc tại các Doanh nghiệp có đủ điều kiện được cấp thẻ APEC (ABTC)

– Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo Hợp đồng lao động (có hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ APEC (ABTC) tối thiểu là 12 tháng

– Không thuộc các trường hợp tạm hoãn xuất cảnh theo Điều 36 Luật  Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.

– Có nhu cầu thường xuyên di chuyển ngắn hạn tại các nền kinh tế thành viên thuộc các nước của khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh đoanh trong khu vực các nước thuộc khối APEC.

2. Điều kiện đối với doanh nghiệp nơi doanh nhân đang làm việc:

– Doanh nghiệp đã hoạt động liên tục từ 12 tháng trở lên, chấp hành đúng quy định pháp luật về thương mại, thuế, hải quan, lao động, bảo hiểm xã hội

– Có các hoạt động ký kết, hợp tác kinh doanh trực tiếp với các đối tác của nền kinh tế thành viên APEC

– Nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ và các mục đích kinh tế khác của nên kinh tế thành viên APEC

3. Điều kiện đối với cơ quan, tổ chức nơi doanh nhân đang làm việc:

– Có nhu cầu cử nhân sự đi lại thường xuyên, ngắn hạn để tham dự hội nghị, hội thảo, cuộc họp thường niên và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC

II. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC XEM XÉT CẤP THẺ APEC (ABTC)

1. Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước:

– Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch công ty, thành viên Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng quản trị; Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc, Phó Giám đốc các doanh nghiệp, ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng

– Trưởng ban, Phó Trưởng ban Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế

– Kế toán trưởng, Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp

2. Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Giám đốc doanh nghiệp trực thuộc các tổ chức chính trị – xã hội; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trưởng ban, Phó Trưởng ban, Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng phòng thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

3. Doanh nhân đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo quy định pháp luật Việt Nam

– Chủ doanh nghiệp tư nhân, Chủ tịch Hội đồng thành viên, thành viên Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị; Chủ tịch công ty; Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng giám đốc hoặc Phó Giám đốc doanh nghiệp

– Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc hợp tác xã hoặc liên hợp tác xã

– Kế toán trưởng, Giám đốc bộ phận hoặc Trưởng phòng có liên quan trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ trong các doanh nghiệp; Trưởng chi nhánh của doanh nghiệp

4. Cán bộ, công chức, viên chức có nhiệm vụ tham gia các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và các hoạt động về hợp tác, phát triển kinh tế của APEC

5. Trưởng đại diện, Phó Trưởng đại diện cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên APEC.

III. QUY TRÌNH THỰC HIỆN

Bước 1:  Nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền để cơ quan này xem xét hồ sơ và trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh/thành phố  có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC.

Bước 2 : Sau khi có văn bản cho phép sử dụng Thẻ APEC của Uỷ ban nhân dân tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương thì sẽ nộp hồ sơ xin cấp Thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An để chờ sự chấp thuận của các nước trong khối APEC.

IV. HỒ SƠ XIN PHÉP LÀM THẺ APEC

  1. Hồ sơ xin phép cho sử dụng thẻ APEC
STT Danh mục hồ sơ Số lượng Ghi chú
1. Văn bản đề nghị xin phép cho sử dụng thẻ APEC 05 Bản gốc_Luật Gia Nghiêm hỗ trợ soạn thảo
2. Giấy đăng ký doanh nghiệp 05 Bản sao y công chứng
3. Hợp đồng ngoại thương hoặc Hợp đồng liên doanh hoặc Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng cung cấp dịch vụ kèm theo một số chứng từ như Chứng thư tín dụng, L/C, Vận đơn, Tờ khai hải quan…. Tối thiếu 01 Hợp đồng và chứng từ kèm theo

(cung cấp càng nhiều càng tốt)

Bản sao y công chứng
4. Bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên 03 năm 10 Bản sao y công chứng
5. Quyết định bổ nhiệm và Hợp đồng lao động 05 Bản sao y công chứng
6. Sổ bảo hiểm và biên lai đóng bảo hiểm xã hội 03 Quý gần nhất 05 Bản sao y công chứng
Lưu ý: Các hồ sơ bản tiếng Anh đều phải dịch thuật công chứng sang Tiếng Việt

– Các hồ sơ cung cấp bản sao y công chứng, doanh nghiệp phải lưu bản gốc (bản cứng) tại doanh nghiệp để cơ quan nhà nước đối chiếu, kiểm tra khi thực hiện thủ tục.

  1. Hồ sơ làm thẻ APEC
STT Danh mục hồ sơ Số lượng Ghi chú
1. Tờ khai đề nghị cấp thẻ theo form Cục quản lý xuất nhập cảnh ban hành 05 Bản gốc_Luật Gia Nghiêm hỗ trợ soạn thảo
2. Ảnh 3×4 nền trắng, nhìn thẳng, đầu để trần 12
3. Văn bản cho phép sử dụng thẻ ABTC do cơ quan nhà nước phê duyệt 01 Bản sao y công chứng
4. Bản sao hộ chiếu còn thời hạn trên 03 năm 10 Bản sao y công chứng

V. THỜI GIAN THỰC HIỆN

Thời gian thực hiện xin cấp thẻ APEC từ 6 đến 13 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ.

V. DỊCH VỤ XIN CẤP THẺ APEC CỦA LUẬT GIA NGHIÊM

Bước 1: Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến việc thực hiện thủ tục làm thẻ APEC

Bước 2: Yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ pháp lý theo Mục IV để đánh giá tính khả thi khi thực hiện công việc.

Bước 3: Sau khi hoàn thiện Bước 2, nhận thấy hồ sơ đáp ứng yêu cầu, Luật Gia Nghiêm sẽ soạn thảo một bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định gửi khách hàng ký và đóng  dấu

Bước 4: Đại diện Quý khách hàng nộp hồ sơ tại Sở Ngoại Vụ (hoặc cơ quan được UBND cấp tỉnh chỉ định) để xin Công văn chấp thuận cấp thẻ APEC

Bước 5: Hoàn thiện Bước 4, Luật Gia Nghiêm nộp hồ sơ xin phê duyệt cấp thẻ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh

Trường hợp, nếu khách hàng lấy thẻ cứng, khách hàng bố trí nhân sự chính thức của Công ty đi cùng để lấy bản cứng (nếu cần)

Bước 6: Luật Gia Nghiêm nhận thẻ và bàn giao cho khách hàng. Cùng với đó, giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho khách hàng lưu trữ.

Câu hỏi thường gặp:

  1. Các nền kinh tế nào tham gia chương trình thẻ đi lại của Doanh nhân APEC?

Các nền kinh tế thành viên APEC tham gia trọn vẹn chương trình bao gồm: Úc, Brunei, Darussalam, Chile, Trung Quốc, Hong-Kong (Trung Quốc), Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, New Zealand, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nga, Singapore, Đài Bắc thuộc Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Canada và Mỹ là các thành viên trong giai đoạn chuyển tiếp.

  1. Đặc quyền của thẻ ABTC?

Chủ động công tác đến 19 nước thành viên APEC mà không cần xin visa

– Được phép lưu trú lên đến 90 ngày cho mỗi lần nhập cảnh

– Được phép nhập cảnh nhiều lần trong thời gian 05 năm

–  Ưu tiên đi lối đi riêng tại các sân bay

–  Ưu tiên trong quá trình xin visa các nước phát triển như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức….

  1. Khi nộp hồ sơ xin cấp ABTC cần lưu ý gì?

Khi nộp hồ sơ ABTC, doanh nhân cần lưu ý như sau:

– Có thể bị yêu cầu giải trình trực tiếp hồ sơ

– Cán bộ có thể kiểm tra trực tiếp để xác minh năng lực doanh nghiệp

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline: 0931.786.255 – 0982.925.255 để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ trọn gói.

Đánh giá