Dịch vụ thủ tục xin giấy phép chuyển phát nhanh 2024
Kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh là một trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực bưu chính viễn thông. Chỉ khi được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thì doanh nghiệp mới có thể hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp.
Luật Gia Nghiêm xin tư vấn thủ tục xin giấy phép kinh doanh chuyển phát nhanh như sau:
Văn bản pháp luật
– Nghị định số 47/2011/NĐ-CP; Quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật bưu chính
– Nghị định 25/2022/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 47/2011/NĐ-CP quy định thi hành Luật Bưu chính.
Thẩm quyền và thời hạn giải quyết
– Thẩm quyền: Vụ Bưu Chính – Bộ Thông Tin Truyền Thông
– Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc (Trường hợp cần làm nhanh quý khách hàng vui lòng liên hệ Luật Gia Nghiêm để được tư vấn trực tiếp).
Điều kiện xin giấy phép chuyển phát nhanh nội địa
– Vốn Pháp Định: 2.000.000.000 VNĐ (Hai tỷ đồng);
– Có Ngành Nghề: 5310 bưu chính trong đăng ký kinh doanh;
>> Xem thêm: Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh
– Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động chuyển phát nhanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
– Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
– Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh;
– Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;
Điều kiện xin giấy phép chuyển phát nhanh quốc tế
– Vốn pháp định: 5.000.000.000 VNĐ (5 tỷ đồng).
– Có Ngành Nghề: 5310 bưu chính trong đăng ký kinh doanh;
– Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động chuyển phát nhanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
– Có nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị được cấp giấy phép;
– Phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh;
– Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính;
– Có hợp đồng hợp tác với đơn vị cung ứng tại nước ngoài.
Bộ hồ sơ đầy đủ thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép chuyển phát nhanh
STT | Danh mục hồ sơ | Số lượng | Tình trạng | Ghi chú |
1 | Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính; | 01 | Bản gốc | Luật Gia Nghiêm soạn |
2 | Thông báo hoạt động bưu chính; | 01 | Bản gốc | Luật Gia Nghiêm soạn |
3 | Bản sao đăng ký kinh doanh; | 01 | Bản sao | KH cung cấp |
4 | Điều lệ tổ chức và hoạt động doanh nghiệp (nếu có); | 01 | Bản gốc | KH cung cấp |
5 | Phương án kinh doanh; | 01 | Bản gốc | Luật Gia Nghiêm soạn |
6 | Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh; | 01 | Bản gốc | Luật Gia Nghiêm soạn |
7 | Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu; | 01 | Bản gốc | KH cung cấp |
8 | Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh; | 01 | Bản gốc | Luật Gia Nghiêm soạn |
9 | Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại; | 01 | Bản gốc | Luật Gia Nghiêm soạn |
10 | Thỏa thuận với doanh nghiệp khác (Nếu có) | 01 | Bản sao | KH cung cấp |
Dịch vụ của Luật Gia Nghiêm:
– Tư vấn xin giấy phép chuyển phát nhanh;
– Soạn một bộ hồ sơ theo quy định;
– Đại diện Quý khách nộp hồ sơ tại Vụ Bưu Chính- Bộ Thông Tin Truyền Thông;
– Theo dõi và giải trình về hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
– Nhận giấy phép chuyển phát nhanh;
– Giao một bộ hồ sơ hoàn chỉnh cho Quý Khách lưu;
Câu hỏi thường gặp (FAQs)
1. Câu hỏi: Tôi thấy hiện tại có khá nhiều biển cấm xe tải vào các phố, bên công ty tôi muốn phát thư cho các đơn vị nằm trong phố đó thì phải làm thế nào?
Trả lời: Theo quy định của UBND thành phố Hà Nội, xe hoạt động chuyển phát nhanh được phép hoạt động trong phố cấm 24/24, vì vậy công ty quý khách có thể phát thư vào mọi khung giờ trong phố cấm mà không vi phạm quy định. Tuy nhiên, lưu ý về trọng tải xe tránh gây ùn tắc giao thông tại những khu vực đó.
2. Câu hỏi: Công ty tôi chỉ vận chuyển và phát hàng hóa trên các trang thương mại điện tử, vậy tôi có phải xin giấy phép không?
Trả lời: Theo quy định của Luật bưu chính,
1. Giấy phép chuyển phát nhanh chỉ được hoạt động trong phạm vi:
– Cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);
2. Văn bản xác nhận thông báo hoạt động chuyển phát nhanh được hoạt động trong phạm vi:
– Cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg);
– Cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg);
– Cung ứng dịch vụ gói, kiện;
Vì vậy, hoạt động của khách hàng chỉ cần làm thủ tục xin văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính là có thể hoạt động được.
3. Câu hỏi: Công ty tôi muốn hoạt động chuyển phát nhanh quốc tế, cụ thể là nhận hàng ở Việt Nam và phát hàng tại nước ngoài, như vậy cần lưu ý những gì ?
Trả lời: Quý khách cần lưu ý về tài liệu:
1. Cần cung cấp hợp đồng hợp tác giữa công ty và đơn vị phát ở nước ngoài
2. Giấy phép kinh doanh của đơn vị phát ở nước ngoài
Các giấy tờ còn lại giống thủ tục xin giấy phép chuyển phát nhanh nội địa.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số hotline: 0931.786.255 – 0982.925.255 để được tư vấn và hỗ trợ dịch vụ trọn gói.