DỊCH VỤ THỦ TỤC NHẬP KHẨU NHIỆT KẾ ĐIỆN TỬ (MÁY ĐO NHIỆT ĐỘ)
Nhập khẩu nhiệt kế điện tử (máy đo nhiệt độ) để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước đã và đang là hoạt động nhiều doanh nghiệp quan tâm. Vậy làm thế nào để nhập khẩu được sản phẩm này về Việt Nam? Luật Gia Nghiêm hướng dẫn quý khách hàng chi tiết như sau:
I. VĂN BẢN PHÁP LUẬT
– Nghị định 36/2016/NĐ-CP về quản lý trang thiết bị y tế
– Nghị định 169/2018/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định 36/2016/NĐ-CP
– Văn bản hợp nhất số 01 về quản lý trang thiết bị y tế ngày 16/03/2020.
– Thông tư 30/2015/TT-BYT quy định về nhập khẩu trang thiết bị y tế.
II. NHẬP KHẨU NHIỆT KẾ ĐIỆN TỬ CẦN LÀM GÌ?
Đối với mặt hàng nhiệt kế điện tử- chiếu theo Thông tư 30/2015/TT-BYT thì đây không phải là mặt hàng phải xin giấy phép nhập khẩu trước khi thông quan.
Thêm vào đó, sản phẩm này là trang thiết bị y tế loại B. Do đó, tính tới hết 31/12/2021, để thông quan được mặt hàng này doanh nghiệp cần phải thực hiện:
- Phân loại trang thiết bị y tế
- Chuẩn bị trọn bộ hồ sơ hải quan (IV, packing list, tờ khai)
III. ĐIỀU KIỆN ĐỂ DOANH NGHIỆP NHẬP KHẨU
– Doanh nghiệp có mã ngành nghề kinh doanh liên quan tới mặt hàng đang dự kiến nhập khẩu
Do đó, khi tiếp nhận thông tin Luật Gia Nghiêm sẽ tra cứu và đánh giá về ngành nghề kinh doanh hiện có của doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp chưa có ngành nghề liên quan, Luật Gia Nghiêm hỗ trợ Quý khách hàng bổ sung ngành nghề kinh doanh cho phù hợp với quy định pháp luật.
IV. HỒ SƠ QUÝ KHÁCH HÀNG CẦN CUNG CẤP
Với kinh nghiệm xử lý hồ sơ, Luật Gia Nghiêm hỗ trợ Quý khách hàng thủ tục Phân loại trang thiết bị y tế với đầu mục khách hàng cung cấp như sau:
STT | Loại giấy tờ | Ghi chú |
1. | Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của công ty | Scan PDF/JPIG bản gốc/Bản sao công chứng, chứng thực |
2. | Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng của cơ sở sản xuất- ISO 13485 | Bản scan PDF đã được hợp pháp hóa lãnh sự |
3. | Giấy chứng nhận lưu hành tự do- CFS | Bản scan PDF đã được hợp pháp hóa lãnh sự |
4. | Tài liệu kỹ thuật mô tả chủng loại trang thiết bị y tế | Luật Gia Nghiêm hỗ trợ soạn thảo |
5. | Cataloge miêu tả các chức năng, thông số kỹ thuật của chủng loại trang thiết bị y tế nhập khẩu | Khách hàng cung cấp thông tin |
V. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN DỊCH VỤ TẠI LUẬT GIA NGHIÊM:
Khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại Luật Gia Nghiêm sẽ được thực hiện công việc qua các bước sau:
Bước 1: Tư vấn; giải đáp thắc mắc và thẩm định cơ sở cho Quý khách hàng
Bước 2: Hỗ trợ khách hàng phân loại trang thiết bị y tế (nếu có yêu cầu)
Bước 3: Xây dựng hồ sơ trọn bộ hồ sơ Phân loại trang thiết bị y tế
Bước 4: Đại diện theo ủy quyền tiến hành gửi hồ sơ sang đơn vị đối tác của Luật Gia Nghiêm
Bước 5: Bàn giao kết quả cho khách hàng.
VI. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
- Mã HS áp dụng với mặt hàng nhiệt kế điện tử (máy đo nhiệt độ) là gì?
Trả lời:
Mã HS áp dụng với mặt hàng này là 90251919
- Sử dụng kết quả phân loại để được thông quan sản phẩm tới khi nào?
Trả lời:
Quy định mới nhất của Bộ Y tế thì các trang thiết bị nhóm B, C, D sang tới 1/1/2022 bắt đầu phải có số đăng ký lưu hành sản phẩm thì hàng hóa mới được thông quan.
Do đó, việc sử dụng kết quả phân loại chỉ sử dụng được tới hết 31/12/2021 để thông quan được sản phẩm.
- Thời gian để thông quan có lâu không?
Trả lời:
Thường thì hồ sơ phân loại Luật Gia Nghiêm hỗ trợ trong vòng 1-2 ngày làm việc. Và thời gian nộp tờ khai hải quan và thông quan không quá 48h nếu hồ sơ hợp lệ. Do đó, thời gian thông quan sản phẩm không quá 4-5 ngày làm việc.
>>>Xem thêm: Dịch vụ phân loại trang thiết bị y tế
Bài viết liên quan